Oct 08, 2017
0
1

Suối nước nóng Kusatsu - Quà tặng của thiên nhiên dành cho người Nhật

Nhật Bản được biết đến là đất nước xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh. Trong đó, suối nước nóng Kusatsu Onsen được xem như là món quà độc đáo mà thiên nhiên đã ban tặng cho xứ sở hoa anh đào.

Kusatsu Onsen nằm ở tỉnh Gumma cách thành phố Tokyo 200 km. Nơi đây có đến hơn 200 các địa điểm Onsen. Điều đặc biệt ở Gumma là các suối nước nóng Onsen đều có một lượng khoáng chất và nhiệt độ hiếm chỉ có ở nơi đây.Mỗi một địa điểm là một điểm du lịch đẹp như tranh vẽ.

Vẻ đẹp ở cung đường Onsen

Điều đặc biệt là những Onsen ở liền kề nhau đã tạo nên một cung đường du ngoạn vô cùng đặc biệt. Đầu tiên trên cung đường này chúng ta kể đến là Takayama Onsen nơi có phòng tắm lộ thiên. Trên hành trình này bạn sẽ trải qua Kusatsu Onsen được xem là đệ nhất Onsen ở Nhật Bản. Kết thúc cuộc hành trình bạn sẽ thưởng ngoạn ở nơi cao nhất là Manza Onsen với độ cao 1.800m.

Kusatsu Onsen – Đệ nhất Onsen

Ở suối nước nóng Kusatsu với việc chứa các hoạt tính đậm chất lưu huỳnh, axit, nhôm sunfat, clorua. Đây được xem là các khoáng chất rất tốt cho sức khỏe các bệnh về da, đau khớp, tan vết bầm tím, mệt mỏi mãn tính, bệnh phụ nữ, cao huyết áp… Có thể nói là Kusatsu Onsen chữa được bách bệnh.

Với nhiệt độ cao nổi tiếng ở đây từ 51 độ đến 94 độ. Thay vì pha thêm nước, điều này lại khiến nước loãng đi khoáng chất. Vì thế với nguồn nước nóng này người Nhật sử dụng 2 cách tắm.

- Jikan-yu (tắm hẹn giờ): Nước sẽ được dẫn vào trong bể và để nguội dần.

- Yumomi (đập nước) các động tác làm nguội nước bằng tác động.

Với lượng nước phun trào nhiều nhất trong các Onsen lên đến 230.000 thùng phi.

Ngoài khu nước nóng thì ở đây còn có bãi trượt tuyết quốc tế Kusatsu, công viên Sai-no-Kawahara, vườn nhiệt đới Kusatsu, bảo tàng mỹ thuật, chùa Konsen-ji, Hồ Yugama.

Những điều cần lưu ý khi tắm ONSEN ở Nhật Bản

- Trước khi xuống suối nước nóng bạn sẽ tắm sạch.

- Khi vào suối bạn phải bỏ dép ở bên ngoài, nếu bạn đi dép vào thì bị coi là hành động bất kính.

- Vào đúng phòng thay đồ thường là rèm màu xanh dành nam, rèm màu đỏ dành cho nữ.

- Bạn sẽ cởi bỏ tất cả quần áo khi tắm.

- Không ồn áo khi tắm, vì nơi đây giúp bạn xua tan mệt mỏi và căng thẳng. Khi tắm không đùa to tiếng và đùa giỡn.

- Không tiểu dưới nước.

- Không vào khu khác giới, không được mang đồ ăn, thức uống vào khu tắm.

- Khách tóc dài thì phải cột tóc lên.

- Khi tắm xong hãy nhớ lau khô sạch người. Điều này sẽ làm cho thảm không bị ướt.

Vì sao khi tắm Onsen người ta hay đội các khăn nhỏ lên đầu

Bạn có thể dễ dàng thấy được những hình ảnh này trong phim ảnh. Khi tắm những chiếc khăn nhỏ này đóng vai trò công dụng vô cùng to lớn. Đảm bảo sức khỏe cho người tắm. những chiếc khăn nhỏ được làm ướt và đội lên đầu. Điều này nhằm tránh mất nhiệt và ổn định nhiệt độ cho cơ thể. Bạn có thể hiểu vào mùa đông ở bên ngoài nhiệt độ rất lạnh, phía dưới suối nước nóng lại có nhiệt độ vô cùng lớn. Vì thế mà tạo nên sự chênh lệnh nhiệt độ lớn. Do đó, mà chiếc khăn đội lên đầu giúp cân bằng nhiệt cho cơ thể.

Phương tiện di chuyển

Nếu như bạn đi từ các ga Tokyo đến với Kusatsu Onsen bus Terminal bằng xe buýt cao tốc. Thời gian đi từ 3 giờ 30 phút. Ở Kusatsu Onsen bus Terminal là điểm tập kết của các xe bus đến các địa điểm khu nước nóng và các điểm vui chơi.

Nguồn ảnh: Internet 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

自分の行為に責任を持つべきだ。 | Phải tự chịu trách nhiệm với những hành động của mình.