Sep 24, 2017
0
0

Những bộ phim hay hỗ trợ bạn học tiếng Nhật

Học ngoại ngữ chúng ta không chỉ học qua các giáo trình sách vở. Mà bạn cần phải học trên các tin tức báo chí, xem phim, nghe nhạc. Học tiếng Nhật cũng vậy, chính sự đa dạng hóa các loại hình học tập sẽ giúp bạn học dễ dàng hơn. Sau đây, TIENGNHAT247 sẽ giới thiệu cho những bộ phim hay hỗ trợ bạn học tiếng Nhật.

1. Nihonjin No Shiranai Nihongo

 

 

Đây là một bộ được ra chiếu năm 2012 gồm có 12 tập. Kể về Kano Haruko là một nhân viên bán hàng rất có sức thuyết phục. Tuy nhiên, cô lại có niềm đam mê cháy bóng với việt trở thành giáo viên cấp 3. Và Haruko được một giáo viên trước đây của mình yêu cầu dạy tiếng Nhật cho sinh viên nước ngoài 3 tháng. Thì bà sẽ giới thiệu cô đến trường cấp 3 dạy tiếng Nhật.

Chính vì thế mà Haruko đã trở thành một giáo viên của 9 sinh viên nước ngoài. Với những nền văn hóa khác nhau cùng đến du học tại Nhật Bản. Bộ phim nó sẽ rất là hữu ích dành cho các bạn sắp du học Nhật Bản. Phim sẽ dạy cho bạn về ngôn ngữ, văn hóa, ẩm thực, tính cách con người Nhật, cuộc sống của các du học sinh.

Bộ phim không chỉ hỗ trợ bạn trong việc học ngôn ngữ mà còn giúp bạn giải trí. Với những tình huống cực kỳ hài hước và vui nhộn. Bộ phim rất và thú vị để bạn thưởng thức và học tập.

 

2. Osen

 

 

Osen là một bộ phim nổi tiếng ở Nhật Bản. Bộ phim về ẩm thực rất đáng xem. Osen kể cho bạn về cô chủ Handa Sen (Osen) là chủ nhà hàng truyền thống Isshouan. Tôi sẽ không vội đề cập đến nội dung phim. Chỉ cần ngắm nhìn nữ diễn viên xinh đẹp Aoi Yu, mình cảm nhận được Aoi Yu vô cùng xinh đẹp. Một nét đẹp mà chỉ có riêng ở Nhật Bản.

Còn về nội dung thì khỏi phải nói, đây là bộ phim cực kỳ ý nghĩa. Qua phim bạn sẽ cảm nhận được những món ăn truyền thống Nhật Bản. Những món ăn coi trọng hương vị tự nhiên hơn là các gia vị. Chính vì nhờ tài nấu ăn tài ba của Osen mà Isshouan vẫn đứng vững trước một thời đại mà ẩm thực cũng bị biến tấu nhanh hơn.

Bạn có thể sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của các món ăn trong phim. Thêm vào đó là những bộ kimono, kiểu tóc và phụ kiện của Handa Sen sẽ khiến bạn cực kỳ yêu thích. Trong phim bạn sẽ cảm nhận được những đức tính tuyệt vời của Nhật Bản, các lễ hội cũng như cách bày trí cũng được thể hiện hết trong phim.

Trải qua 10 tập phim bạn sẽ học được rất nhiều về tiếng Nhật, văn hóa. Và quan trọng hơn Osen là bộ phim đáng xem thật sự, việc học ngoại ngữ chỉ là đi kèm theo. Ngoài ra, trong phim cũng có những pha hài hước của nam diễn viên chính Ezaki một phụ bếp có niềm đam mê cháy bỏng với nấu ăn.

 

3. Một lít nước mắt

 

 

Bộ phim được ra được ra đời từ những năm 2005. Nếu như trước đó bạn biết đến với điện ảnh Nhật Bản từ những bộ phim anime. Thì với “Một lít nước mắt” khán giả Việt Nam đã hoàn toàn được chinh phục.

Bộ phim kể về nghị lực sống kiên trì của Ikeuchi Aya. Một cô gái bị “thoái hóa dây thần kinh tiểu não” khi nước vào tuổi 16, lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Nếu bạn thật sự mít ướt thì không thể xem bộ phim này được, tôi sợ rằng bạn sẽ khóc hết nước mắt. Qua bộ phim bạn cảm nhận được như thế nào là tình yêu, là tình bạn, là tình yêu thương vô bờ bến của gia đình.

“ Một lít nước mắt” chất chứa bao nhiêu nỗi niềm của một cố gái Aya phải gác lại mọi thứ vì một căn bệnh hiểm nghèo. Lúc đầu Aya tỏ ra yếu đuối, nhưng dần cô đã có thể mạnh mẽ đối mặt với căn bệnh. Dù đau đơn như thế nào thì cô vẫn mỉm cười.

Khi tôi xem xong bộ phim này, cả tối đó tôi đã không ngủ được. Bao nhiều dòng suy nghĩ dường như ập đến mình. Bộ phim thực sự rất đáng để bạn thưởng thức và kèm với đó sẽ giúp bạn học tiếng Nhật tốt hơn.

Tạm thời thì tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 3 bộ phim hay có thể hỗ trợ bạn học tiếng Nhật.

Nguồn ảnh: Internet
 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

偉大さの対価は責任だ。 | Cái giá phải trả cho sự vĩ đại là trách nhiệm.