Oct 08, 2017
0
1

Nhật Bản và những phát minh độc đáo- Đến trang phục cũng phải độc

Đến Nhật Bản, chúng ta có thể sẽ “choáng” với nhiều loại gu trang phục kì lạ và thậm chí là chói mắt. Thế nhưng, bỏ qua những loại thời trang loli hay cosplay không phù hợp với đa số loại người, Nhật Bản cũng là nơi phát minh ra nhiều loại quần áo với chức năng mà chắc chắn bạn sẽ kinh ngạc.

***

Áo chống… tia UV (!)

Chắc hẳn cánh phụ nữ không lạ gì cái nắng mặt trời chói chang, gay gắt – đặc biệt là cái nắng trời hè, dễ gây hại tới da và làm da cháy sạm. Để chống lại sự gay gắt ấy, khi di đường nhiều bạn gái đã chọn giải pháp che kín mít với những loại áo dày, dễ gây đổ mồ hôi và rất khó chịu.

Ở Nhật tuy nhiệt độ không cao bằng ở Việt Nam, nhưng độ ẩm khá cao khiến không khí rất nồm – và ánh nắng mặt trời càng trở nên “khó ưa” hơn nữa. Tuy nhiên họ thường dùng áo khoác ngoài để chống đỡ cái nắng trưa hay chiều. Loại áo khoác này có một đặc điểm là có công nghệ chống tia UV – nó chống được cả tia UVB làm cháy sạm da và UVA làm lão hóa và ung thư da. Điều khá ngạc nhiên là chất liệu của áo khá mỏng và mát, nên thấm mồ hôi rất tốt. Giá thường dao động khoảng ¥2000 (tức là khoảng 400 nghìn VND) – khá rẻ so với vật giá ở Nhật.

Đến áo cũng được áp dụng công nghệ nano để chống nắng, Nhật quả thật là nơi có nhiều thứ đặc biệt.

***

Áo khoác cản được cả mưa và gió?

Trái ngược lại với cái nắng chói chang, khi mùa lạnh đến; chúng ta thường phải đối mặt với cái lạnh run người, đôi khi đi kèm với những cơn mưa khó chịu. Ở Việt Nam đã quen với những tấm áo mưa “đa năng” đủ màu và tiện lợi, tuy nhiên những tấm áo mưa ấy không đủ sức chống chọi khi gió quá mạnh, dễ dàng làm người mặc bị ướt.

Giải pháp của người Nhật là gì? Nghiên cứu áo khoác chống được cả nước và gió. Nghe thật sự có vẻ đơn giản; nhưng không phải là dễ để có thể thành công và đưa ra thị trường loại áo khoác tuy mỏng và nhẹ như lại có thể cản mưa gió tuyệt đối. Nhờ lớp phim giữa hai lớp vải dệt mà chiếc áo khoác này có thể che chắn được cái lạnh bên ngoài và giữ lại hơi ấm cơ thể bên trong.

Áo khoác này được bán khoảng ¥5000, tuy không rẻ nhưng khá đáng bát gạo đồng tiền.

Đôi khi tôi nghĩ rằng Nhật Bản thật lạ lùng và luôn đi ngược lại thế giới – thế nhưng đôi khi chính tư duy này đã khiến họ luôn có những phát minh độc đáo khiến mọi người phải thán phục. Chỉ là chuyện nắng mưa thôi mà cũng có những giải pháp để giải quyết triệt để đến như vậy, quả thật là tài tình.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

顔に泥を塗る。 | Bôi tro trát trấu.