Mar 05, 2018
0
0

Matcha – loại bột thần kỳ của người Nhật

Matcha – loại bột thần kỳ của người Nhật

Nếu là một người yêu cà phê, thích trà sữa hay thường ghé các quán cà phê “take away”, chắc bạn đã không còn xa lạ với cái tên “matcha” xuất hiện dày đặc trong menu và là một trong những loại thức uống được yêu thích nhất.
Matcha nghe qua có vẻ đơn giản, chỉ là trà thôi mà.
Nhưng khi đi vào tìm hiểu, bạn hẳn sẽ bất ngờ vì loại bột này đã trở thành một thứ bột thần kỳ, đưa văn hóa ẩm thực Nhật Bản, một lần nữa tràn đi khắp thế giới. Thậm chí, Matcha còn được đón nhận đông đảo hơn cả sushi.

Bột macha lúc đầu được người Nhật sử dụng để làm bánh, kẹo. Sau bánh kẹo là đến các loại nước uống, và bánh pudding là sử dụng nhiều bột matcha.
Bột matcha có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như kem tươi, sữa tươi, trái cây... để tạo ra nhiều loại nước uống ngon, màu sắc đẹp

Là loại bột trà xanh cao cấp của người Nhật, matcha được thu hoạch vào khoảng cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 mỗi năm. Đây là thời điểm lá trà đạt đến độ tươi ngon nhất.
Để thu hoạch và chế biến được matcha đúng chất lượng, người trồng trà phải dùng bạt để che chắn khoảng 02 tuần sao cho ánh sáng không chiếu trực tiếp vào lá trà. Sau đó, người ta lại phải dùng tay lựa chọn, hái những búp trà tốt nhất, rồi làm khô bằng cách phơi, chứ không được dùng các biện pháp chà xát.
Khâu cuối cùng là dùng dụng cụ làm bằng đá để nghiền mịn những lá trà đó ra thành bột. Đến lúc này chúng ta mới có bột matcha vang danh toàn thế giới.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

下を向いていたら、虹を見つけることは出来ないよ。(チャップリン) | Nếu chỉ mãi cúi đầu, bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy cầu vồng ở phía trước. – Charlie Chaplin