Mar 05, 2018
0
0

Lịch du lịch Nhật Bản

Lịch du lịch Nhật Bản

Bạn dự định đến thăm Nhật Bản một dịp trong năm, nhưng chưa biết được dịp nào có khí hậu thích hợp nhất để thỏa thích thăm thú. Bạn muốn xem xét khí hậu phù hợp để đi du lịch nhưng vẫn chưa quyết định được. Những thông tin sau có thể có ích cho bạn đấy:

Thời tiết Nhật Bản thuộc vùng ôn đới, có 4 mùa rõ rệt. Bất kỳ tháng năm nào trong năm thì đến Nhật cũng đều thú vị, bởi mỗi mùa đều có điểm riêng khiến bạn thấy thích thú.

- Tháng 1-2: Ở Nhật Bản, có thể nói thời điểm cuối tháng 1 đến tháng 2 là thời điểm tiết trời ở nhiệt độ lạnh nhất.Vùng Osaka là khu vực có nhiệt độ khá ấm so với các khu vực khác bởi cho đến thời điểm này hầu như vẫn chưa có tuyết rơi, trong khi phía Bắc của Nhật bản lúc này tuyết đã phủ trắng mọi nẻo đường. Đối với những người yêu thích môn trượt tuyết thì đây là thời điểm lý tưởng để tham gia các môn trượt tuyết.

- Tháng 3-4: được xem là thời gian lý tưởng nhất để du lịch tại Nhật vì tại hầu hết các vùng trong cả nước đều tràn ngập sắc hoa anh đào. Đây cũng là tháng du lịch cao điểm tại Nhật.

- Tháng 5: Tuần lễ Vàng là mùa cao điểm nhất tại Nhật, diễn ra vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5. Sau tuần lễ Vàng này (vào khoảng cuối tháng 5) là thời gian tốt để du lịch vì thời tiết đẹp, giá vé máy bay thường thấp và các khu tham quan không quá đông đúc.

- Tháng 6: mùa mưa trên hầu hết các nơi tại Nhật, trừ Hokkaido. Các khu suối nước nóng như ở Hakone và đền gỗ Koyasan rất quyến rũ vào những ngày mưa.

- Tháng 7-8: Thời tiết nóng ẩm, là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội. Đồng thời đây cũng là bắt đầu thời gian nghỉ hè của các trường học (kết thúc vào khoảng cuối tháng 8). Ngoài ra, vào giữa tháng 8 diễn ra tuần lễ Obon - một trong ba mùa cao điểm nhất tại Nhật. Do vậy, mùa này giá phòng khách sạn thường tăng cao.

- Tháng 9: Mùa thấp điểm tại Nhật do ảnh hưởng của mùa bão, vào mùa này các khu du lịch vắng khách và do vậy giá phòng tại Nhật cũng thấp.

- Tháng 10-11: thời tiết ở Nhật Bản bắt đầu se lạnh, sự thay đổi của sắc lá phong từ xanh sang đỏ cũng giống như hiệu ứng lan truyền của hoa anh đào nở trong mùa xuân.

- Tháng 12: thời tiết khô ráo trên khắp nước Nhật, là tháng thích hợp cho du lịch, giá vé máy bay thường thấp trong khoảng nửa đầu tháng 12.

Nguồn ảnh: Internet

 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

水に流す。 | Hãy để cho quá khứ là quá khứ. Quên những rắc rối, và những điều không hay trong quá khứ, hoà giải và làm lại từ đầu.