Sep 24, 2017
0
0

Những khó khăn mà người Việt hay gặp phải khi học Tiếng Nhật

Tiếng Nhật vẫn luôn được xem là ngôn ngữ khó học trên thế giới. Chính vì vậy mà những khó khăn mà người Việt thường hay gặp phải khi học tiếng Nhật rất nhiều. Từ kanji, phát âm, ngữ pháp…

1. Phát âm của Tiếng Nhật

 

 

Khó khăn lớn nhất của việc học ngôn ngữ là phát âm chứ không riêng gì Tiếng Nhật. Đặc điểm ngôn ngữ và những thói quen phát âm của Tiếng Việt khá khác so với Tiếng Nhật. Nên bạn sẽ bị những lỗi sai mà thành thói quen rất khó bỏ.

Thoạt đầu bạn có thể nhìn nhận cách phát âm của Tiếng Nhật khá là dễ chỉ cần ghép lại là đọc. Nhưng người Nhật lúc nói chuyện lại khá là nhanh và nhiều. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận biết được qua các bộ phim, các bài hát. Cách nói của người Nhật cũng được xem là khá nhẹ nhàng. Thêm vào đó cũng giống như Tiếng Việt, thì Tiếng Nhật chỉ cần cũng một từ nhưng thay đổi ngữ điệu khác nhau, cũng sẽ cho những ý nghĩa khác nhau.

 

2. Ngữ pháp Tiếng Nhật

 

 

Trong ngữ pháp của Tiếng Nhật bạn có thể thấy cấu trúc có phần trái ngược với ngữ pháp của tiếng Anh hay tiếng Việt.

Ngữ pháp tiếng Anh sẽ là :

Chủ ngữ + Động từ + Vị ngữ.

Ngữ pháp tiếng Nhật sẽ là:

Chủ ngữ + Vị ngữ + Động từ.

Chính điều nay sẽ khiến cho bạn gặp những khó khăn nhất định với việc học tiếng Nhật. Vì vậy mà nhiều bạn mới học tiếng Nhật cảm thấy cách viết câu có phần khó. Nhưng được một thời gian bạn sẽ quen nhanh thôi.

 

3. Hệ thống chữ viết phức tạp và từ vựng đồ sộ

 

 

Với việc có tới 4 loại chữ viết được sử dụng trong Tiếng Nhật.

-Kanji (Chữ Hán).

-Hiragana (Chữ Mềm).

-Katanaka (Chữ cứng).

-Romaji (Chữ La tinh).

Trong đó Kanji là phần mà các bạn lo lắng nhất. Bởi để chinh phục được Kanji bạn phải bỏ túi đến 1850 chữ Kanji trong văn tự Nhật. Với 811 chữ Kanji thông dụng nết như bạn muốn giao tiếp cơ bản trong tiếng Nhật. Mỗi chữ Kanji là một hình vẽ, viết nhớ và học thuộc sẽ có cách riêng, nhưng nó không hề đơn giản tí nào.

Còn về chữ Hiragana thì có 47 chữ cái. Thêm vào đó Katakana cũng có 47 chữ với nét sắc bén và cứng hơn. Mỗi bảng chữ cái bạn muốn thành thục cũng mất ít nhất 1 đến 2 tuần.

 

4. Kính ngữ

 

 

Thật đúng với sự nổi tiếng về tác phong và lịch sự. Ngôn ngữ Nhật Bản luôn sử dụng kèm theo các kính ngữ. Có 3 loại kính ngữ thường được sử dụng ở Nhật.

- Tôn kính ngữ được dùng để nói với những người trên mình.

- Khiêm nhường ngữ được dùng để nói về hành động của mình hay người thân trong gia đình.

- Lịch sự được dùng để giữ mức độ lịch sự mang tính bình đẳng.

Để hỗ trợ cho việc học tiếng Nhật dễ dàng hơn. Thì việc học văn hóa Nhật Bản là hết sức cần thiết. Nó sẽ giúp bạn hiểu ngôn ngữ Nhật Bản một cách chính xác hơn.

Những khó khăn là thế tuy nhiên việc học tiếng Nhật luôn mang đến một niềm thú vị. Bạn sẽ học hỏi cho bản thân mình rất nhiều kiến thức, những gì tốt đẹp mà quốc gia hùng mạnh nay có được. Hơn nữa hiện nay đây là ngôn ngữ được xếp hạng thứ 3 tại Việt Nam chúng ta. Điều nay được thế hiện qua việc Nhật Bản luôn là một đối tác quan trọng của Việt Nam trong nhiều năm qua. Do đó, việc trang bị cho mình một vốn tiếng Nhật tốt sẽ giúp ích cho học tập và công việc của bạn.

Một điều mà lợi thế đối với chúng ta là phát âm của một số từ Tiếng Nhật khá giống với các từ Tiếng Hán. Vì chữ Kanji có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

勝って兜の緒を締めよ。 | Thắng không kiêu, bại không nản.