Sep 26, 2017
0
0

Hoa anh đào Nhật Bản

Nhắc đến Hoa anh đào có nghĩa là bạn đang nói về Nhật Bản. Bởi vì thế mà Nhật Bản còn được gọi với cái tên quen thuộc xứ sở hoa anh đào. Loài hoa này thể hiện được hết được khí chất và tính cách của con người nơi đây. Hiện nay, hoa anh đào cũng phổ biến rất nhiều ở các quốc gia khác.

 

1. Hoa anh đào

Hoa anh đào (Sakura さくら) là loài hoa được người dân Nhật Bản vô cùng yêu thích và hình ảnh của loài hoa này đã vươn xa ra toàn thế giới. Mỗi năm hoa anh đào thường nở vào mùa xuân. Tuy nhiên ở mỗi vùng sẽ nở rộ hoa anh đào vào một thời gian khác nhau. Như miền Nam thì khí hậu ấm áp sẽ nở sớm vào tháng 1. Nhưng như ở Hokkaido vùng lạnh nhất ở Nhật Bản thì lại nở vào tháng 5. Chính vì thế bạn sẽ được ngắm nhìn hoa anh đào nở từ Nam ra Bắc từ tháng 1 cho đến tháng 5.

Theo truyền thuyết Nhật Bản thì hoa được nữ thần Konohana-Sakuya-hime ( Nữ thần Saruka) là người đầu tiên gieo hạt giống trên núi Phú Sĩ. Cũng chính vì thế mà hoa có tên là Sakura.

 

2. Vì sao hoa anh đào lại được yêu thích đến vậy?

- Hoa biểu tượng cho sức sống mãnh liệt.

Loài hoa này luôn luôn dũng cảm và kiên cường trước mọi thứ. Với sức sống mãnh liệt hoa có thể sống ở bất kỳ vùng đất nào của đất nước. Nó được ví như một Samurai dũng mãnh, trung thành và sẵn sàng hi sinh cái chết. Hoa được biết đến rụng khi vẫn còn trong độ tươi thắm. Có câu rất là hay mà miêu tả được sức sống mãnh liệt của hoa.

“Nếu là hoa, xin làm hoa anh đào. Nếu là người, xin làm một võ sĩ đạo.”

- Sự kiêm nhường, nhẫn nhịn.

Sakura cùng họ với hoa hồng.Tuy nhiên chính cái màu hồng nhạt của hoa, thêm vào sự nhỏ nhắn. Khiến hoa có vẻ mờ nhạt trước các loài hoa hồng khác. Do đó, mà hoa mang đến vẻ đẹp của sự nhẫn nhịn và kiêm nhường. Đây là 2 tính cách của con người Nhật. Trong ngoại giao, Nhật thường hay dùng hoa anh đào làm quà. Để mang ỹ nghĩa tượng trưng cho sự hòa bình hữu nghị.

- Hoa anh đào biểu tượng sự đoàn kết.

Sự mờ nhạt và cô đơn khi hoa đứng một mình. Nhưng với một rừng hoa nở rộ, tạo nên một sức sống mãnh liệt bao trùm cả một quan cảnh rộng lớn. Chính vì thế mà hoa anh đào luôn đi theo một tập thể với tầng tầng lớp lớp hoa.

Đây cũng chính là sự đoàn kết dân tộc Nhật Bản.

- Vẻ đẹp của sự thuần khuyết và giản dị.

Đối với người Nhật Bản hoa anh đào được xem là giản dị nhất và cũng là hoa thuần khuyết nhất. Vào mùa xuân trăm hoa đua nở cùng khoe sắc thắm. Từng cánh hoa hồng phấn tươi đẹp tô thêm nét xuân. Hoa rụng dù đang ở độ tươi thắm, chính sự ngắn ngủi này làm cho hoa anh đào chẳng thể nào héo toàn. Hoa đẹp như tuổi thanh xuân của con người chúng ta vậy.

Bạn có thể dễ dàng ngắm vẻ đẹp của hoa ở những nơi như: Công viên shinjuku, Công viên Sumida, Công viên Chidorigafuchi, Công viên Ueno, Công viên Asukayama, Công viên Inokashira, Sông Meguro, Vườn thực vật Koishikawa,  Koishikawa Korakuen, Kakunodate …

 

3. Lễ hội hoa anh đào. (Ohanami)

Lễ hội được diễn ra vào cuối tháng 3 đầu tháng 4. Tại lễ hội mọi người tụ tập lại các địa điểm có hoa anh đào đẹp để ngắm hoa. Với sự chuẩn bị về thức ăn do nhà làm, rượu sake… Các người dân sẽ hát hò, ăn uống, ngắm hoa rơi. Nếu như hoa rơi vào chén rượu sake đó là điềm lành cho người uống.

Ngoài ra, thì một số người không thích sự náo nhiệt đông đúc. Có thể lựa chọn đi dạo quanh các bờ sông, nơi có những cây hoa anh đào dọc bên đường rất đẹp. Một khung cảnh lãng mạng và nên thơ với những cánh hoa anh đào rơi.

Nếu như có dịp đến với xứ sở hoa anh đào. Bạn nên đến đúng dịp hoa anh đào rơi để thưởng thức hòa mình vào mua xuân của đất nước mặt trời mọc.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

知を以て貴しとなす。 | Một điều nhịn chín điều lành.