Mar 05, 2018
0
0

Hoa anh đào muối

Hoa anh đào muối – có phải không thương hoa tiếc ngọc không vậy?

Chắc hẳn khi nói đến Nhật Bản, tất cả chúng ta đều biết xứ sở xinh đẹp này mang trong mình một vẻ đẹp đặc trưng của loài hoa anh đào. Vừa rồi ở Hà Nội có diễn ra lễ hội hoa anh đào với hàng ngàn cành hoa và cây anh đào thật ? Bạn có đi để tận mắt nhìn ngắm những bông hoa được “ nhập khẩu chính hãng,  có xuất xứ và nguồn góc rõ ràng” ? Thế nhưng bạn có biết rằng: với người Nhật, cây anh đào là biểu tượng của sự may mắn. Vì ý nghĩa này mà việc người Nhật thưởng thức các loại ẩm thực được chế biến từ loại hoa xinh đẹp này cũng được coi là một cách để họ tăng thêm may mắn cho bản thân.

Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về một cách lưu giữ những may mắn đó nào… Hầu như mọi người chỉ mới biết những cách anh đào với nhiều sắc thái của màu sắc: từ trắng tinh khôi mà mỏng manh, phơn phớt hồng, …đến cả những dòng con đường, bầu trời, dòng sông anh đào. Trông đẹp như vẽ lên từ tưởng tượng. Chính vì vậy, khi mà mang chế biến, người ta cũng không nỡ phá hỏng cái kết cấu tựa như hoàn hảo ấy.

Giống như may mắn không dễ dàng đến với ai không mong muốn có nó. Để lưu giữ những may mắn được giấu trong những cánh hoa này yêu cầu sự kiên trì, thành thạo và tỉ mỉ. Vì quá trình muối hoa anh đào được thực hiện cực kỳ nghiêm khắc và phức tạp. Đầu tiên cần phải chọn những bông hoa đã nở khoảng 7 phần vẫn còn nguyên phần cuống. Rửa sạch và để ráo nước. Rắc một lượng muối thích hợp và để qua đêm. Sáng hôm sau, vắt khô phần nước muối và thêm vào một lượng dấm bạch mai vừa phải, ngâm trong 3 ngày. Sau đó mở nắp và phơi nắng thêm 3 ngày cho đến khi hoa anh đào chuyển sang màu tươi hơn là được. Đôi khi, lá anh đào cũng được chế biến với cách tương tự.

Khi thu hoạch, phải ngắt những cánh hoa xinh đẹp để chế biến chúng, người Nhật sẽ thấy sao nhỉ? Nhưng suốt hàng trăm năm này, ở thành phố Hadano thuộc tỉnh Kanagawa, người ta vẫn thu hoạch và sản xuất ra anh đào muối nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Khi đã thành phẩm, hoa anh đào muối thường được chế biến thành một loại trà đặc biệt, sử dụng trong các đám cưới truyền thông của người Nhật. Chén trà với cánh hoa ở trong ắn hẳn rất thơ mộng, nó sẽ làm quên đi những ưu phiền và toan tính mà dành hết lòng mình để thưởng thức cái thú tao nhã ấy.

Hoa anh đào muối là thức dùng hoa tao nhã, nó không chỉ lưu giữ hương sắc anh đào mà theo tâm lý, còn lưu giữ được may mắn.

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

失敗は成功のもと。 | Thất bại là mẹ của thành công.