Sep 26, 2017
0
0

Những điều tuyệt vời mà khiến Nhật Bản trở thành nơi đáng sống nhất thế giới

Nhật Bản được biết đến với một quốc gia giàu có, sáng tạo, đẹp. Tuy nhiên với những điều trên thì chưa khiến Nhật Bản trở thành nơi đáng sống nhất thế giới được. Sau đây là những điều tuyệt vời mà bạn sẽ muốn đến và ở Nhật ngay và luôn.

 

1. Một đất nước an toàn nhất thế giới

Ở Nhật Bản, có thể được xem là quốc gia an toàn nhất thế giới. Tỉ lệ trộm cắp, cướp giật, giết người ở Nhật Bản thấp. Với nhiều thành phố được mệnh danh là đáng sống và an toàn nhất thế giới. Ở Nhật Bản chỉ có quốc phòng cho nội bộ mà không tập trung cho lực lượng quân đội chuyên nghiệp, thêm vào đó là ý thức dân số cao. Chính vì thế mà bạo lực và giết người ở Nhật rất thấp.

 

2. Nhật Bản đất nước sạch nhất thế giới

Thật là trớ trêu khi một quốc gia sạch nhất thế giới lại có ít thùng rác công cụ như vậy. Vì tâm lý của người Nhật họ không muốn là gánh nặng cho ai đó ở bất kỳ lĩnh vực. Do đó, mà rác của họ sẽ được đem về nhà, phân loại ra. Chính vì thế mà các thùng rác công cộng cũng ít hẳn đi.

Mỗi sáng sớm bạn sẽ bắt gặp hình ảnh chính những nhân viên công ty hay chủ cửa hàng sẽ là người quét dọn văn phòng. Còn nhà ở thì luôn được dọn dẹp sạch sẽ. Có thể nói đội ngũ vệ sinh ở Nhật Bản là toàn dân.

Ở Việt Nam chúng ta, các phương tiện chở vật liệu để rơi khá nhiều trên đường đi. Ở Nhật điều này là không được, các xe tải phải thật sự sạch sẽ, không được để rơi cát, đất, xi xăng… Thêm vào đó là ý thức tốt không vứt rác bừa bãi. Chính vì thế mà các nơi công cộng rất sạch sẽ.

Nhà sạch, công ty sạch, đường phố sạch, công cộng sạch tất cả đã làm nên một đất nước Nhật bản sạch sẽ.

 

3. Hệ thống đường sắt cao tốc Shinkansen

Nhật Bản tự hào là đất nước có hệ thống đường sắt cao tốc đầu tiên trên thế giới. Có thể nói chính những con tàu cao tốc này làm nên một Nhật Bản hùng mạnh. Bạn sẽ dễ dàng di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác trong thời gian ngắn. Các con tàu này có thể nói hiện diện trên cả nước, nhanh chóng, hiện đại và vô cùng chính xách thời gian.

 

4. Những món đồ sáng tạo và đa dạng

Ở Nhật Bản rất coi trọng sự thẩm mỹ. Vì thế mà các món đồ không chỉ sáng tạo mà còn đẹp. Ở xứ sở mặt trời mọc bạn sẽ dễ dàng được trải nghiệm những sản phẩm độc đáo.

 

5. Những cảnh đẹp mê hồn ở Nhật Bản

Mọi nơi ở Nhật Bản đều xinh đẹp với những đồi hoa lộng lẫy và thơ mộng. Những lâu đài cổ đầy tinh tế, những ngọn núi hùng vĩ…

Bạn sẽ được chơi các trò chơi trượt tuyết hấp dẫn ở Yamagato, tới lâu đài Osaka. Hay đến Đền Motonosumi-inari (Yamaguchi), Hồ Happo ở Nagano, những ngôi làng, những con đường đầy hoa anh đào, những chiếc lá đỏ mùa thu. Tất cả đã làm nên cảnh đẹp mê hồn.

 

6. Ngày thứ 6 khen thưởng

Bạn có thể nghe những câu chuyện về những con người Nhật như các con robot làm việc. Chính điều này mà thời gian qua, chính phủ ở Nhật đã giảm xuống. Bạn sẽ ngày thứ 6 khen thưởng vào mỗi cuối tháng. Theo đó, thì người lao động sẽ được về sớm nhiều tiếng để nghỉ ngơi và tụ họp gia đình.

 

7. Những món ăn ngon

Món ăn ở Nhật Bản không chỉ ngon mà còn phải được bố trí một cách tỉ mĩ. Ở Nhật với những món ăn truyền thống đặc trưng, món ăn hiện đại đa dạng. Bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng ngon khi được sống ở đây.

Với những điều trên thì Nhật Bản trở thành một quốc gia đáng sống đối với nhiều người trên thế giới. Nhiều du khách khi đến nơi đây chẳng muốn về. Hoặc mong muốn ở nơi mình ở cũng được như vậy.

Nguồn ảnh: Internet



 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

猫の手も借りたい。 | Bận tối mắt tối mũi.