Sep 24, 2017
0
1

Những bài hát bất hủ Nhật Bản

Nghe nhạc cũng là một cách học ngoại ngữ. Chính vì thế nếu các bạn đang muốn học tiếng Nhật. Thì hãy chuẩn bị cho mình một list các bài hát bất hủ Nhật Bản để thường xuyên nghe.

Thậm chí có những bài hát bạn sẽ cảm nhận quen thuộc, thường xuyên xuất hiện ở đâu đó.

 

1. Doreamon no Uta (Bài hát về Doreamon) – Misato Watanebe

 

 

Đây là bài hát cùng tên với bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản mà tuổi thơ của mỗi chúng ta đều trải qua. Với những câu từ đơn giản, bạn có thể dễ dàng tập hát bài này dù khi mới bắt đầu không bao lâu. Với giai điệu quen thuộc và vui nhộn là bài hát mà bạn cần phải bổ sung ngay vào list âm nhạc của mình.

Mở đầu bài hát bạn chỉ cần đọc qua thôi cũng đã thấy một giai điệu cực kỳ quen thuộc.

“konna koto ii na
dekitara ii na
anna yume konna yume ippai aru kedo…”

 

2. Sakura Anata Ni Deaete Yokatta

 

 

Đây là ca khúc nhạc phim của bộ phim hoạt hình nổi tiếng 5cm/s. Bắt đầu những bước đầu học tiếng Nhật, đây là bài hát đầu tiên mà mình biết hát. Bài hát với những giai điệu nhẹ nhàng đầy cảm xúc. Lời bài hát để bạn có thể diễn đạt phần nào của nội dung phim. Với tiêu đề 5cm/s ngắn gọn và khó hiểu. Bạn có thể hiểu “5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau, đánh mất bao cảm xúc thiết tha nhất của tình yêu.”

Nội dung của phim hay nhạc cũng là nỗi nhớ da diết của chàng trai về mối tình đầu. Cả hai chạm mặt và cách nhau một phạm vi làn phân cách nhưng cứ thể từng tòa tàu nối nuôi nhau. Cho đến toa cuối cùng rời đi. Cũng là lúc cố gái bỏ đi, họ cứ thế mà lướt ngang đời nhau. Bài hát là nỗi nhớ, nỗi đau đớn chỉ muốn gặp ngay tức khắc. Đây cũng là cảm xúc mà trong mỗi chúng ta ai cũng từng trải qua. Nỗi nhớ của sự xa cách trong tình yêu.

Bài hát có giai điệu cực kỳ hay và dễ thuộc.


“ Sakura sakura aitai yo iya da kimi ni ima sugu aitai yo'

Daijoubu mou nakanai de Watashi wa kaze anata wo tsunde iru yo

Sakura sakura aitai yo iya da Kimi ni ima sugu aitai yo'

Arigatou zutto daisuki Watashi wa hoshi anata wo mimamori tsudzukeru…”

 

3. Aoi Usagi – Noriko Sakai

 

 

Đây là bài hát nhạc phim truyền hình Nhật Bản “Ngôi sao may mắn”. Bài hát là sự mượt mà và sâu lắng đến với tâm hồn của người nghe. Với giai điệu nhẹ nhàng giúp bạn dễ dàng nghiện nghe bài hát này. Aoi Usagi được xem là bản nhạc thành công nhất của ca sĩ Noriko Sakai.

“Ato dore kurai setsu naku nareba
Anata no koe ga kikoeru kashira
Nanigenai kotoba wo hitomi awasete tada shizuka ni
Kawaseru dake de ii hokani wananni mo iranai…”.

 

4. Suteki da ne (Điều đó không đẹp sao?)

 

 

Suteki da ne là nhạc phim của trò chơi kinh điển nhất mọi thời đại Final Fantasy X. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi giai điệu ngọt ngào và không thể nào thoát ra ra cảm giác đặc biệt đó. Mà nói chính xác hơn là bạn không muốn thoát ra. Từng lời ca là những lời yêu thương say đắm lòng người. Bạn sẽ cảm nhận được bức tranh thiên nhiên đầy huyền ảo, được bổ sung hoàn hảo bởi tình yêu đẹp của 2 người tuổi trẻ.

Bài hát được viết bởi nhà soạn nhạc Nobuo Uematsu, phần lời Kazushige Nojima, do ca sĩ Ritsuki Nakano thể hiện.

“Kaze ga yo seta kotoba ni
oyoida kokoro
kumo ga hakobu ashita ni
hazunda koe”.

Tạm thời tôi sẽ giới thiệu bạn 4 bài hát bất hủ Nhật Bản này để hỗ trợ bạn học tiếng Nhật một cách thú vi hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn rất nhiều bài hát hay về tiếng Nhật sẽ giới thiệu cho các bạn ở kỳ sau. Chúc các bạn nghe nhạc và học tiếng Nhật hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

水に流す。 | Hãy để cho quá khứ là quá khứ. Quên những rắc rối, và những điều không hay trong quá khứ, hoà giải và làm lại từ đầu.