Mar 05, 2018
0
0

Hồ Biwa - Viên ngọc xanh biếc nằm cạnh cố đô Kyoto

Nếu như đã tới thăm cố đô Kyoto thì hồ Biwa hay còn gọi là hồ Omi chắc chắn là một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ vì đây được xem là hồ đẹp nhất Nhật Bản và có tuổi thọ gắn liền với chiều dài lịch sử, văn hóa Nhật.

Hồ Biwa nằm ở tỉnh Shiga với diện tích bằng 1/6 diện tích tỉnh, nằm về phía cực bắc của Kyoto và nằm gần như ở chính giữa đất nước Nhật Bản. Hồ Biwa là nước ngọt lớn nhất Nhật Bản với diện tích 670 km vuông và chỗ sâu nhất khoảng 103,8 mét. Hồ đã có trên 5-6 triệu năm tuổi nên đây cũng là hồ nước cổ xưa nhất thế giới. Hồ Biwa đã trở thành biểu tượng lịch sử chứng kiến biết bao thăng trầm của Nhật Bản nên cái tên hồ “Biwa” hay “Omi”  thường xuất hiện trong văn học, thơ ca và lịch sử Nhật Bản, đặc biệt là các tác phẩm quân ký. Hơn thế nữa, hồ còn còn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước nuôi dưỡng 14 triệu dân tỉnh Shiwa và từ xa xưa hồ đã là con đường giao thông huyết mạch từ Đông sang Tây của Nhật Bản.

Du khách có thể dạo quanh hồ bằng du thuyền tráng lệ nằm ở cảng  phía nam hồ Biwa với tên gọi "Michigan Cruise". Trên du thuyền ngoài việc ngắm cảnh, du khách còn được phục vụ văn nghệ và ẩm thực. Du khách có thể tận hưởng cảnh hồ, thưởng thức ẩm thực và đắm mình theo những điệu nhạc du dương rất phù hợp với phong cảnh. Du thuyền đón khách từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối với giá vé khoảng 2500 yên.

Trên du thuyền có rất nhiều vị trí thuận lợi để ngắm cảnh nhưng vị trí đắc địa nhất chính là boong tàu. Từ trên cao du khách có thể thưởng thức cảnh hồ Biwa mĩ lệ được bao bọc bởi những chiếc cầu, dãy núi xanh biếc và mặt nước hồ lóng lánh như pha lê.

Một điều thú vị của hồ Biwa là hồ có cảnh sắc thay đổi theo mùa và cả ngày đêm nên dù bạn đã dạo quanh trên du thuyền đến bao nhiêu lần, bạn cũng có thể phát hiện ra những sắc thái khác nhau của Hồ Biwa. Điều này khiến rất nhiều du khách không thể bỏ lỡ cơ hội đến và trở lại hồ Biwa để thưởng thức trọn vẹn cảnh sắc của hồ ở nhiều thời điểm khác nhau.

Nguồn ảnh: Internet

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

一期一会 | Nhất kỳ nhất hội.