Mar 05, 2018
0
0

Hakone - Thiên đường suối nước nóng ở Nhật Bản

Nếu bạn muốn thư giãn thoải mái sau những giờ lao động vất vả ở Nhật Bản thì suối nước nóng là một địa điểm hấp dẫn không thể không nghĩ đến. Nhắc đến suối nước nóng người ta sẽ nghĩ ngay đến Hakone. Đây là khu vực nổi tiếng với nhiều suối nước nóng và khu nghỉ mát ở Nhật Bản. Hakone chắc chắn sẽ khiến cho du khách hài lòng vì không những giúp cải thiện sức khỏe mà còn có thể thư giãn thoải mái với khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc, thích hợp cho một chuyến nghỉ ngắn hạn hoặc dài hạn.

Hakone tọa lạc ở công viên quốc gia Fuji Hakone Izu, vùng núi phía Tây của tỉnh Kanagawa, cách phía Đông Tokyo khoảng 1 giờ 15 phút đi tàu điện ngầm.  Đặt chân đến Hakone, bạn đừng ngần ngại mà hãy đến thăm hồ Ashi vì tất cả vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây đã làm say lòng biết bao du khách.

Hồ Ashi nằm bên cạnh thung lũng Owakudani được hình thành do hoạt động phun trào núi lửa từ 3000 năm trước. Còn gì tuyệt với hơn nếu bạn dạo quanh hồ Ashi bằng tàu du ngoạn Haneko, đặc biệt là tàu hải tặc. Con tàu này được trang trí y hệt tàu cướp biển. Với chuyến hành chính khoảng độ ba mươi phút, tàu sẽ đưa du ngoạn và tham quan toàn cảnh hồ Ashi trên nền những ngọn đồi xanh thẳm, những cánh đồng hoa đang khoe sắc và có cả ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ ở phía xa qua hai trong ba hải cảng lớn Hakonemachi-kou, Togendai-kou và Motohakone-kou. Lãng mạn hết thảy khi bạn đến với hồ Ashi vào những độ khi chiều gần tối, lúc hoàng hôn dần buông, bạn có thể chứng kiến hình ảnh tuyệt mĩ của núi Phú Sĩ in bóng xuống dưới mặt hồ.  Thời gian hoạt động của con tàu là từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều và giá vé khoảng 1500 yên.  

Nếu đi bằng cáp treo từ Sounzan lên Owakudani, từ trên cao, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp vô cùng thơ mộng của hồ Ashi, thung lũng Owakudani và cả những ngọn núi lửa vẫn còn đang hoạt động. Đây là hệ  thống cáp treo dài nhất Nhật Bản. Cáp treo sẽ đưa bạn lên đến độ cao 1044m so với mực nước biển, không chỉ ngắm cảnh đẹp, bạn còn có thể cảm nhận rõ hoạt động âm ỉ của ngọn núi lửa khi ở cự ly gần như thể nó ở ngay dưới chân mình.

Suối nước nóng là một trong những nơi không thể không nhắc đến khi du khách đến với Hakone và nhất là đối với những du khách dự định có kì nghỉ dài hạn nơi đây. Một trong những suối nước nóng nổi tiếng nhất ở Hakone đó là Iwaki  Yumoto. Đây là một trong những suối chứa nhiều khoáng chất ở Nhật Bản, chủ yếu là ba loại khoáng sunfat-clorua, natri và lưu huỳnh. Các loại khoáng chất này còn tác dụng giúp làm đẹp và giữ ẩm cho da, ngoài ra còn có công dụng giải độc và hạ huyết áp.

Hơn thế nữa, Yumoto được xem là thiên đường với những loại hình nhà nghỉ suối nước nóng phong phú, từ những lữ quán có quy mô nhỏ  cho đến các khu nghỉ dưỡng hoàng tráng. Nơi đây còn có những bể nước nóng được thiết kế đa dạng theo phong cách truyền thống Nhật Bản nhưng hầu hết đều được đặt ở ngoài trời và hòa hợp với thiên nhiên. Vé vào cửa của suối nước nóng Yumoto là khoảng 1200 yên và mở cửa từ lúc 9 giờ sáng đến 23 giờ đêm.

Một đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Hakone đó là món trứng vỏ màu đen hay còn được gọi là trứng “trường thọ”. Sở dĩ nó có tên gọi này là vì theo quan niệm của người dân địa phương, khi bạn ăn một quả trứng ở đây, bạn có thể kéo dài tuổi thọ thêm 7 năm nữa, nếu ăn hai quả sẽ là 14 năm và cứ như vậy tăng thêm theo cấp số nhân.

Đã vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không đến với Hakone để thưởng thức phong cảnh lãng mạn, hòa mình vào những suối nước nóng thiên nhiên và nhâm nhi hương vị mới lạ của những quả trứng gà “trường thọ” nóng hổi được luộc chín trong những hồ nước nóng tự nhiên ở nơi đây.

Nguồn ảnh: Internet
 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

七転び八起き。 | Sông có khúc, người có lúc. Dù có thất bại lặp đi lặp lại nhiều lần cũng không nản chí, gượng dậy và cố gắng đến cùng.