Mar 06, 2018
0
0

Du lịch Oita và Beppu

Thành phố duyên hải Oita, nằm trên đảo Kyushu. Nơi đây có rất nhiều địa điểm tham quan náo nhiệt với các hoạt động sôi nổi ở các vùng lân cận. Một trong những địa điểm nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây là đền Usa jingu thờ phụng thần Hachiman.

Đền Usa jingu được mệnh danh là Quốc bảo của Nhật Bản, đền Usa-jingu là điểm hành hương nổi tiếng được nhiều người dân trong nước và nước ngoài đến viếng thăm vào mỗi dịp tết đến, nhiều người còn đến đây để mua bùa hộ mệnh trừ tà, đem đến may mắn trong cuộc sống, cầu mong sự an lành. Đền Usa-jingu là nơi thờ phụng Hachiman, vị thần cung tên và chiến tranh và là đền thờ được xây dựng đầu tiên trong tổng số 40.600 đền thờ trên toàn đất nước mặt trời mọc.

Khu vực rộng lớn với vẻ đẹp đầy mê hoặc này nằm trong những khu rừng xinh đẹp trên bán đảo Kunisaki và có một cây cầu dạng vòm được xây dựng vào thế kỷ 8 bắc ngang qua sông. Khu bảo tồn hiện tại được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 19. Ngoài ra cách đó khoảng 3 dặm là Nhà Ga xe lửa Usa.

Suối nước nóng Oita

Tỉnh Oita còn được gọi là tỉnh suối nước nóng với trữ lượng nước nóng phun trào đứng đầu Nhật Bản thu hút đông đảo du khách từ khắp trong và ngoài nước. Đặc biệt được yêu thích là suối nước nóng Beppu, Yufuin. Phía Bắc của Oita là Beppu, một thị trấn được bao phủ bởi hơi nước với gần 3.000 miệng phun thủy nhiệt, phun ra hơn 130.000 tấn nước mỗi ngày. Chúng được gọi là bảy ‘địa ngục” – những kỳ quan thiên nhiên không thể bỏ lỡ, và mỗi suối nước nóng đều có nét đặc sắc riêng của mình. Có cái thì là một ao sâu 183 mét, có cái thì là một hố bùn hay là một mạch nước sôi, phun nước liên tục 6 đến 10 phút/mỗi lần phun, khoảng cách giữa những lần phun khoảng 30 – 40 phút. Đến đây du lịch mà không đến tắm suối nước nóng ở Oita thì chưa xem như đã du lịch Oita. Những hố nước nóng ở đây không chỉ nổi tiếng vì sự đa dạng mà còn là vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Chùa Rakanji

 Đây là ngôi chùa nằm ở thành phố Nakatsu, tỉnh Oita. Chùa được cho là do một vị tiên nhân đến từ Ấn Độ lập ra. "Rakan" có nghĩa là La Hán, chỉ vị thánh nhân trong đạo Phật và ở khắp nước Nhật đều có tượng đá của các vị La Hán. Chùa Rakan-ji cũng tương tự như vậy, trong khuôn viên của chùa có đến 3770 bức tượng các La Hán. Người ta nói rằng, trong số các tượng đá này nhất định sẽ có bức tượng mang gương mặt giống với các thành viên trong gia đình và người thân của chính bản thân mình nên khi đến thăm chùa hãy thử tìm xem nhé! Sẽ rất thú vị đấy!

Không chỉ có tượng đá, khi đến đây du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên, chẳng hạn như phong cảnh lá đỏ momiji vào mùa thu. Ngoài ra, nét đặc trưng của ngôi chùa này là có treo những chiếc môi xới cơm (Shamoji) có viết lời cầu nguyện. Hãy cùng lý giải vì sao ở ngôi chùa này lại treo những chiếc môi xới cơm nhé. Động từ múc, xới trong tiếng nhật là "Suku-u", phát âm gần giống với động từ mang ý nghĩa "cứu giúp" nên hành động này nhằm giúp cho những lời cầu nguyện được linh ứng.

Nếu tham quan khu vườn trong chùa, du khách sẽ phải trả phí vào cổng là 300 yên.

Thị trấn Kitsuki

Một địa điểm thu hút cũng không kém làng cổ Aikura về nét đẹp truyển thống cổ xưa chính là thị trấn Kitsuki. Mà ở nơi đó có lẽ đẹp nhất chính lâu đài Kitsuki, được xây dựng vào thế kỷ 12 ở cuối phía Đông của Kitsuki.

Bên trong thị trấn, cảnh sắc vẫn còn đậm màu không khí thời Edo, có thể cảm nhận được sự lôi cuốn ấy cho dù chỉ đi tản bộ thông thường. Ngoài ra, còn có dịch vụ cho thuê áo kimono, bạn có thể khoác trên mình bộ kimono đi tản bộ, nó sẽ làm tăng thêm tính thi vị của cuộc hành trình. Nếu bạn muốn chụp ảnh, Kitsuki sẽ là nơi tuyệt vời dành cho bạn. Trong trang phục Kimono, tản bộ trong Kitsuki bạn sẽ như là những người Nhật Bản thực thụ sống ở thời xưa rồi chụp những bô ảnh kỉ niệm. Đây có lẽ một công việc tuyệt vời mà nhất định bạn không thể bỏ qua khi đến Kitsuki vì ở đây góc chụp nào cũng ăn ảnh.

 

Ngoài ra, có một điểm đáng nói là ở đây luôn có nhiều điều thú vị diễn ra suốt bốn mùa cho nên bạn có thể thỏa thích tận hưởng. Vào mùa xuân bạn có thể đi nhặt sò, mùa hè đi xem đại hội pháo hoa hay mùa thu thì dạo phố ngắm thị trấn lung linh với những đèn lồng vào đêm, còn mùa đông dạo chơi các phiên chợ vì khắp nơi đều trưng bày búp bê truyền thống qua các thời đại.

Nguồn ảnh: Internet

 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

同病相哀れむ。 | Đồng bệnh tương lân ( nỗi đau làm người ta xích lại gần nhau).