Nov 12, 2017
0
1

Cải thiện tiếng Nhật chỉ sau 2 giờ

Tiếng Nhật được xem là ngôn ngữ khó thứ 2 trên thế giới nên dễ hiểu bạn không thể nào giỏi khi chỉ qua 1 đêm. Tuy nhiên nếu như bạn để ý những điều nhỏ sau đây bạn sẽ cải thiện được tiếng Nhật của mình chỉ sau 2 giờ. Còn nếu như bạn muốn cải thiện những điều lớn lao hãy lên cho mình một kế hoạch học tiếng Nhật thật phù hợp với năng lực của bạn.

1. Từ vay mượn nước ngoài

Từ vay mượn là những từ ngoại lai được chuyển đổi sang tiếng Nhật. Nó có phát âm gần giống với nguyên bản. Nhưng vì cách phát âm người Nhật chỉ giới hạn nên nó có sự thay đổi khác đi.

Ví dụ: Sutaabakkusu ス タ ー バ ッ ク スlà từ cho "Starbucks". Bạn dễ dàng thấy chúng gần giống nhau nhưng vẫn có một chút khác biệt. Tuy nhiên nếu như bạn tập luyện mà quên đi vốn tiếng Anh về phát âm. Tiếng Anh chỉ hỗ trợ bạn trong cách nhớ, còn cách đọc và viết thì bạn phải cố gắng học gần như từ đâu. Nếu như bạn không muốn nói sai vì phát âm giống với tiếng Anh. Điều này sẽ khiên người Nhật rất là khó hiểu.

2. Tìm hiểu các quy tắc về kanji

Ngoại trừ một số người học có năng khiếu bẩm sinh về ngôn ngữ hay đã từng học qua tiếng Trung Quốc thì hầu như rất ngán ngẩm với chữ hình tượng này. Vấn đề càng khó khăn hơn khi bạn không nắm bắt được những quy tắc về kanji như:

- Nét trên rồi đến nét dưới, nét trái rồi mới đến nét phải.

- Nét ngang rồi đến nét dọc.

- Những nét sổ thẳng, nét xuyên ngang được viết sau cùng.

- Các chữ đối xứng nên viết phần ở giữa trước.

- Phần bao quanh viết trước, phân bên trong viết sau. Còn phần bao quanh có nét đáy thì nét này viết sau cùng.

- Những nét chấm nhỏ cũng được viết sau cùng.

3. Thay đổi thói quen gõ bàn phím bằng tiếng Nhật

Với cách này bạn sẽ nắm bắt được tiếng Nhật rất nhiều. Đầu tiên bạn phải tải thiết lập IME tiếng Nhật cho máy tính. Sau đó bạn hãy học cách gõ bằng tiếng Nhật để hỗ trợ trong việc ghi nhớ.

Bạn có thể thay đổi các ngôn ngữ mạng xã hội thành tiếng Nhật, việc học tiếng Nhật của bản sẽ vô cùng cải thiện. Vì hầu hết giới trẻ ngày thường dành rất nhiều thời gian cho các mạng xã hội. 

4. Bỏ các “U”

Rất nhiều câu ở Nhật kết thúc với “u” sau cùng. Phổ biến như masu ま す hay desu で す. Tuy nhiên hầu hết đều bỏ “u” đi. Do đó nếu như bạn muốn phát âm tốt tiếng Nhật hãy loại bỏ ngày “u” sau cùng khi nói trong tiếng Nhật. Điều này nó cải thiện rất tốt cách phát âm của bạn.

5. Tìm hiểu các trợ từ

ha は, ga が, no の, mo も, he へ, wo を, de で, ni に, ka か, to と, ya や, yo よ, và ne ね. Các trợ từ này được sử dụng vô cùng nhiều trong tiếng Nhật. Vì thế bạn cần phải am hiểu hết các trợ từ trên nó sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Nhật của bạn đáng kể.

Đây chỉ là những điều nhỏ tuy nhiên nó lại cải thiện được tiếng Nhật bạn rất tốt.  Vì vậy, mình mong rằng sau khi đọc bài này của TIENGNHAT247 các bạn sẽ cải thiện đáng kể tiếng Nhật của mình.

6. Tìm một giáo trình học tập hợp lý

3 giáo trình được sử dụng phổ biến rộng rãi đó là Minna no Nihongo, Shin Nihongo và Genki. Tất cả các giao trình đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Và đa số các trung tâm giảng dạy hoặc thi cử hiện nay đều sử dụng giao trình Minna no Nighongo. Đây được xem là giáo trình phù hợp với mọi lứa tuổi.

7. Sử dụng website online và phần mềm học tập tiếng Nhật

Đây là nơi cung cấp khá nhiều thông tin, kiến thức cho bạn. Những phần mềm học tiếng Nhật vô cùng tiện lợi vì có thể bỏ vào điện thoại để bạn có thể đọc bất kỳ đâu, vào thời  điểm nào.
Mình mong rằng những điều mình cung cấp cho bạn. Bạn có thể cải thiện tình hình tiếng Nhật. Những chú ý nhỏ sẽ giúp bạn tốt hơn trong việc học tiếng Nhật.

Nguồn ảnh: Internet
 

Bình luận

Bình luận ít nhất từ 5 đến 500 ký tự. Số ký tự còn lại: ký tự

Information

Danh ngôn

失敗は成功のもと。 | Thất bại là mẹ của thành công.